Tại sao quảng cáo ngoài trời lại hấp dẫn doanh nghiệp ?

quang-cao-ngoai-troi-5

Bạn luôn hỏi tại sao quảng cáo ngoài trời lại hấp dẫn doanh nghiệp ?

Hiện vẫn đang là kênh truyền thông hiệu quả nhất trong các loại hình quảng cáo ngoài trời bởi những ưu điểm khó chối cãi.

Mới chỉ khoảng 5 tới 10 năm trước cho tới nay, mặc dù đã có rất nhiều loại hình quảng cáo như Street furniture hay các phương tiện giao thông nhưng biển bảng quảng cáo ngoài trời vẫn giữ được vị trí hàng đầu và chưa bao giờ hết hot.

Những lý do dưới đây Quảng cáo Tường Minh đưa ra sẽ làm rõ lý do hình thức quảng cáo ngoài trời lại có sức hấp dẫn với doanh nghiệp tới vậy.

Tìm hiểu Quảng cáo ngoài trời là gì ?

quang-cao-ngoai-troi-1

 

Trong quá khứ, quảng cáo ngoài trời được định nghĩa đơn thuần là “ Oudoor advertising ”, chỉ là những phương thức quảng cáo xuất hiện trên đường phố.

Đặc biệt là trên những con đường cao tốc đông đúc người qua lại.

Nhưng theo sự phát triển của thời đại, quảng cáo ngoài trời ngày nay còn bao gồm nhiều hình thức quảng cáo trong nhà “ Indoor advertising ”, nhưng vẫn được xếp vào kênh quảng cáo ngoài trời.

Thuật ngữ quảng cáo ngoài trời có sự thay đổi từ “ Outdoor advertising ” thành “ Out-of-home advertising ” (viết tắt là OOH) để nhấn mạnh vào bản chất của quảng cáo ngoài trời là xuất hiện trong mắt người tiêu dùng trong môi trường bên ngoài ngôi nhà.

 

Có thể thấy rằng OOH xuất hiện rất nhiều trong đời sống của chúng ta, đi bất cứ nơi đâu cũng có thể bắt gặp được quảng cáo ngoài trời, ví dụ như trên phố xá đông đúc, trên các phương tiện giao thông công cộng, trong các địa điểm đông người như tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện, trường học.

Các loại hình quảng cáo ngoài trời

Hiện nay, các loại hình quảng cáo ngoài trời xuất hiện rất đa dạng.

Tùy theo tính chất sản phẩm, dịch vụ cần quảng cáo, khách hàng chọn lựa hình thức quảng cáo thích hợp trong bốn loại hình cơ bản :

“Billboard” là quảng cáo tầm cao, thích hợp cho quảng cáo nguyên vật liệu, hàng hóa công nghiệp, xây dựng, bưu chính viễn thông hoặc các sản phẩm tiêu dùng lâu năm như ti vi, tủ lạnh, xe hơi…

quang-cao-ngoai-troi-2

 

Trong khi đó, loại hình “ Street furniture ” quảng cáo ở tầm thấp như nhà chờ xe buýt, kiốt hoặc các loại banner trên đường phố.

Thích hợp với những sản phẩm tiêu dùng gần gũi hàng ngày như các loại thực phẩm ăn nhanh, hóa mỹ phẩm…

 

quang-cao-ngoai-troi-3

 

Ngoài ra còn có loại hình quảng cáo di động (transit) trên các phương tiện vận tải (quảng cáo xe bus, quảng cáo taxi, quảng cáo ô tô cá nhân,…)

Các hình thức quảng cáo dưới dạng trưng bày hình ảnh.

Thông điệp được truyền tải ở những khu vực thương mại dịch vụ đông người, thể hiện qua các poster, brochure, leaflet…được gọi chung là POSM (points of sale materials).

Ngoài những hình thức quảng cáo truyền thống như bảng vẽ, hộp đèn, bảng chiếu điện tử…

Nhiều công ty quảng cáo đang khai thác những loại hình quảng cáo công nghệ cao.

Ví dụ như màn hình đèn LED, màn hình LCD, màn hình cảm ứng tương tác (với người tiêu dùng), kỹ thuật chiếu hình 3D vào không gian (holovision)…

 

Tại sao Quảng cáo ngoài trời lại hấp dẫn doanh nghiệp ?

 

Khả năng tác động tới tất cả các đối tượng công chúng

 

Được đặt tại các vị trí có lưu lượng giao thông lớn và rất dễ nhìn, pano/billboard quảng cáo ngoài trời chỉ cần “đứng” một chỗ và sẽ được người đi đường qua lại ngắm nhìn.

Nội dung quảng cáo được đặt trên biển bảng tấm lớn sẽ thu hút mọi ánh nhìn và tác động được tới tất cả những người đang tham gia giao thông.

Từ những người lao động tới những người có thu nhập cao không có thời gian xem quảng cáo trên TV, báo đài hay thậm chí là những em học sinh, sinh viên không có smartphone để sử dụng Internet.

quang-cao-ngoai-troi-dep

 

Nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả

 

Điểm đặc biệt của biển bảng quảng cáo ngoài trời so với những loại hình quảng cáo khác là tính “xem tự nhiên” và khả năng tăng nhận diện tự nhiên cho khách hàng tiềm năng.

Khi sản xuất bất kỳ nội dung nào trên bảng billboard, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ tính đến độ nhận diện thương hiệu thông qua màu sắc của thiết kế đặt trên biển bảng như màu nền, màu sản phẩm, màu logo,…

Qua thời gian, ngày qua ngày, tất cả những người đi đường đi qua địa điểm đặt tấm pano/billboard quảng cáo ấy đều sẽ nhìn thấy nội dung hiển hiện trên đó như một thói quen để rồi trong tâm trí của họ sẽ dần dần in đậm hình ảnh của sản phẩm, doanh nghiệp để từ đó tăng nhận diện thương hiệu.

quang-cao-coca-cola-2

Sức ảnh hưởng lớn của quảng cáo ngoài trời

 

Theo APN Outdoor, 70% số lượng mua hàng đang diễn ra bên ngoài các trung tâm mua sắm và cửa hàng bán lẻ. Địa điểm là lợi thế lớn nhất khi nói đến quảng cáo ngoài trời vì nó ảnh hưởng rất lớn tới cơ hội thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Nghiên cứu do Trung tâm Truyền thông Ngoài trời ở Anh (OMC) cho thấy quảng cáo ngoài trời là phương tiện quảng cáo được người mua sắm quan tâm nhất trước khi quyết định mua sắm một sản phẩm hay sử dụng dịch vụ nào đó.

quang-cao-coca-cola

 

Một bảng quảng cáo ngoài trời khổ lớn có hình thức ấn tượng, hay những tấm poster bắt mắt trên phương tiện giao thông di chuyển liên tục trên đường phố thì khó ai có thể không trông thấy.

Chưa kể nếu thực sự có một quảng cáo ấn tượng ngoài đường phố, biết đâu thương hiệu của bạn sẽ vào tầm ngắm của một chiếc máy ảnh hay camera của các phóng viên truyền hình ,“cư dân mạng” và được truyền bá gián tiếp trên tivi hoặc mạng xã hội.

Tại sao Quảng cáo ngoài trời lại được ưu tiên:

  • Quảng có ngoài trời có phạm vi, mục tiêu và tần số rộng,
  • Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu theo khu vực, tính linh hoạt cao,
  • Giúp củng cố những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến người tiêu dùng, công chúng bằng các phương tiện truyền thông khác: TV, báo chí.
  • Giúp thông điện để lại dấu ấn sâu trong nhận thức của người dùng.
  • Với quảng cáo ngoài trời thì cơ hội sáng tạo của doanh nghiệp là vô hạn.
  • Chi phí cho quảng cáo thấp.
  • Khách hàng, công chúng dễ bị tác động trước thiết kế của hình thức này.
  • Giúp thông điệp, hình ảnh luôn có thể tiếp cận khách hàng 24/24.
  • Khách hàng, công chúng sẽ không thể tránh được.

 

Quý khách có nhu cầu tư vấn về sản phẩm quảng cáo ngoài trời hoặc các hình thức quảng cáo khác, xin vui lòng liên hệ với Tường Minh Advertising qua:

Hotline : 028 3984 8998

Email : info@tuongminh.com.vn

Hồ Chí Mình : 730/126 Lê Đức Thọ, Phường 15, Quận Gò Vấp.

Tại Tường Minh, chúng tôi xác định rõ trách nhiệm đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình tư vấn thiết kế và thi công với mong muốn mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

 

Có thể bạn sẽ quan tâm : Lưu ý thiết kế showroom mang đến sự chuyên nghiêp

Bài viết liên quan

Để lại bình luận

error: