Thiết kế nội thất showroom trưng bày sản phẩm chuyên nghiệp

Thiết kế nội thất showroom trưng bày sản phẩm chuyên nghiệp là cần thiết để bán hàng hiệu quả. Dù là sản phẩm hay dịch vụ có tốt đến đâu mà showroom trưng bày không “chất” thì khả năng thu hút khách hàng cũng không thể cao được, trong khi tỷ lệ cạnh tranh trong bán hàng ngày càng gay gắt như hiện nay.

Vì sao chúng ta nên thiết kế nội thất showroom chuyên nghiệp?

Giúp dễ dàng trưng bày sản phẩm, mang lại giá trị thẩm mỹ cao

Hoạt động thiết kế showroom gần như không thể thiếu nhằm mục đích trưng bày sản phẩm dễ nhìn hơn và mang lại giá trị thẩm mỹ cao hơn. Đây cũng là một trong những việc làm cần thiết thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Bạn hình dung rằng nếu sản phẩm được trưng bày trong một showroom đẹp thì sẽ thu hút ánh nhìn của nhiều người, kích thích sự tò mò của họ và dẫn đến mua hàng. 

Chính vì thế, tùy vào đặc thù của mỗi sản phẩm, dịch vụ mà nội thất showroom cần được thiết kế cho phù hợp chứ không có bất kỳ công thức chung nào đối với việc này.

Hiệu quả trong việc bố trí màu sắc và ánh sáng

Hai yếu tố tuyệt đối không thể thiếu trong một showroom đó là ánh sáng và màu sắc. Màu sắc và ánh sáng chính là ấn tượng đầu tiên rơi và ánh mắt của khách hàng khi đến với cửa hàng. Không gian nội thất showroom sang trọng, tinh tế kết hợp với màu sắc trang nhã tạo nên một showroom đẹp mắt và thu hút.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng chọn màu sắc hay ánh sáng dịu nhẹ, mà thỉnh thoảng chúng ta cũng nên chọn màu sắc nổi bật cá tính, ánh sáng mạnh mẽ tạo nên sự mới lạ và độc đáo cho showroom. Tất nhiên điều này phụ thuộc vào chủ đề của showroom bạn muốn trưng bày.

Ánh sáng thì bạn có thể chọn các mẫu đèn trang trí cộng với các loại đèn hiệu quảng cáo. Sự đa dạng về chất lượng và mẫu mã như hiện nay, bạn sẽ rất dễ dàng chọn được loại phù hợp cho showroom của mình. 

Tạo tiền đề thu hút khách hàng

Showroom trưng bày càng sang trọng, tinh tế, cá tính thì người đi đường sẽ càng dễ bị thu hút. Hằng ngày lưu lượng người qua lại rất đông nếu là showroom ở ngay đường mặt tiền trung tâm. Nhưng tỷ lệ ngoái đầu của người đi đường phụ thuộc vào sự độc đáo và khác biệt của showroom đó. Cho nên, thiết kế nội thất showroom mục đích cuối cùng vẫn là bán được sản phẩm, dịch vụ; thông qua phương pháp giới thiệu gián tiếp bằng cách thiết kế showroom và nội thất showroom như thế này.

Thiết kế nội thất showroom trưng bày thực phẩm
Thiết kế nội thất showroom trưng bày thực phẩm

Tiết kiệm chi phí cho showroom

Ngay từ ban đầu bạn đã tính toán những chi phí để đầu tư và lên kế hoạch cụ thể để thiết kế nội thất showroom. Làm như thế bạn sẽ nắm bắt con số mình sẽ bỏ ra là bao nhiêu, nên tiết giảm ở món đồ nội thất nào, nên trang trí thêm đồ vật gì,.. Chỉ với yếu tố này, bạn đã có thể tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ vào việc mua không kiểm soát những món nội thất không cần thiết hoặc đầu tư sai cách. 

Giúp quảng cáo thương hiệu hiệu quả  

Còn gì thích hợp hơn để quảng cáo thương hiệu bằng showroom? Những yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu gồm tên showroom, slogan, logo, màu sắc chủ đạo, website, fanpage, không gian thiết kế nội thất,… đều góp phần nhắc nhớ cho khách hàng nhớ rõ, nhớ kỹ về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Vì vậy, việc đầu tư vào thiết kế showroom và nội thất showroom là điều mà nhiều đơn vị quan tâm. Càng làm tốt và độc đáo, khác biệt bao nhiêu thì hiệu quả quảng bá càng cao. 

Thiết kế nội thất showroom đẹp
Thiết kế nội thất showroom chuyên nghiệp

Cần chú ý khi thiết kế nội thất showroom?

Cần tạo dấu ấn thương hiệu trong thiết kế nội thất showroom

Như đã nhắc trong nội dung trên, thương hiệu là một yếu tố quan trọng quyết định giá trị của sản phẩm, dịch vụ, tác động đến nhận thức thói quen mua sắm của khách hàng. 

Cho nên khi thiết kế, bạn nên chú ý đến việc đưa những dấu ấn thương hiệu vào những chi tiết nhỏ nhất đến các chi tiết lớn khác. Mục đích là khắc sâu trong tâm khảm của khách hàng về thương hiệu của mình..

Chú ý yếu tố phong thủy

Hầu hết các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp đều ít nhiều quan tâm đến phong thủy. Showroom được thiết kế hợp phong thủy sẽ mang lại năng lượng dồi dào, may mắn và thịnh vượng tài lộc cho đơn vị. Còn nếu sai phong thủy sẽ gặp phải nhiều trắc trở hơn.

Do vậy, hãy nhớ đừng quên đến yếu tố phong thủy trong thiết kế thi công showroom và nội thất. Một showroom hợp phong thủy nghĩa là nó phải hợp với cung và bản mệnh của người làm chủ. Chẳng hạn như màu sắc nào thì hợp với mệnh Kim, mệnh Mộc… Và màu nào khắc thì không nên sử dụng,… Nắm rõ những yếu tố này giúp việc thiết kế nội thất cho showroom đúng phong thủy hơn. 

Tạo được dấu ấn riêng, hợp thời

Lỗi quan trọng nhất trong thiết kế showroom hoặc nội thất showroom đó là trông showroom của bạn cứ na ná như copy của một thương hiệu nào đó khác. Tránh tuyệt đối điều này, bạn phải là chính bạn. Phải thể hiện được dấu ấn riêng của mình và làm cho khách hàng nhớ đến mình. Những gì của bạn hãy làm nổi bật nó lên bằng sự riêng biệt, độc đáo. Ý tưởng của bạn càng độc đáo sẽ càng thu hút ánh nhìn của người khác, đọng lại lâu dài trong tâm trí khách hàng.

Đặc biệt, mọi thiết kế cần phải hợp thời, dù độc đáo nhưng không quá lập dị. Đa phong cách nhưng không gây cảm giác khó chịu và rối mắt. Đơn giản nhưng tinh tế, nhiều chi tiết nhưng không luộm thuộm,…

Một số mẫu thiết kế showroom đẹp 

Thiết kế showroom cho cửa hàng thời trang 

Thời trang thì vô cùng đa dạng về sản phẩm. Chẳng hạn như váy cưới, váy dạ hội, quần áo trẻ em, quần áo cho nam, thời gian trung niên, đồ cho tuổi teen, trang sức, phụ kiện,… Cho nên, các showroom thời trang có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất. Nội thất cơ bản thì là các giá kệ để đồ, trưng bày sản phẩm. Còn nội thất quan trọng nhất chính là đèn chiếu sáng. Các loại đèn lựa chọn cần mang lại hiệu ứng màu sắc tươi đẹp hơn cho quần áo. Làm sao để vừa đủ sáng nhưng không chói mắt. 

Thiết kế showroom mỹ phẩm 

Thiết kế showroom cửa hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp
Thiết kế showroom cửa hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp

Mỹ phẩm là một trong số các sản phẩm làm đẹp. Đã là làm đẹp thì mọi chi tiết nhất định cần yếu tố thẩm mỹ. Showroom mỹ phẩm cần thể hiện được đẳng cấp cũng như giá trị thương hiệu của các mặt hàng mỹ phẩm. 

Màu sắc cần có độ tương phản nhất định với mỹ phẩm trưng bày. Màu sắc nội thất sẽ làm tăng thêm hiệu quả bắt mắt của sản phẩm. Ánh sáng cần dịu nhẹ và ấm áp, tránh trường hợp quá chói hoặc quá thiếu sáng.

Thiết kế cho cửa hàng thực phẩm

Cửa hàng thực phẩm thường được phân thành các nhóm thực phẩm dành cho đối tượng nào. Chẳng hạn như sữa hoặc đồ ăn dành cho trẻ em thì cần ngộ nghĩ và tươi vui; cửa hàng rau củ sạch thì cần có yếu tố thiên nhiên mát mẻ,… Các kệ, tủ, rổ, giỏ… được trưng bày trong showroom phải luôn được vệ sinh sạch sẽ. Vừa thể hiện được tác phong chuyên nghiệp vừa giúp bảo quản thực phẩm tươi hơn. Khách hàng sẽ luôn có ấn tượng tốt với sự sạch sẽ và mát mẻ.

Tùy vào đặc điểm của từng loại thực phẩm mà phong cách thiết kế nội thất cho showroom cũng sẽ khác nhau.

Với những chia sẻ trên, bạn đã biết mình nên chọn phong cách thiết kế nội thất showroom như thế nào cho phù hợp với món hàng mà bạn dự định sẽ bán rồi chứ? Hy vọng những kiến thức trên đây giúp cho bạn một phần nào đó trong việc nhận diện ra phong cách mình muốn.

Mời bạn xem thêm nhiều thông tin hữu ích khác tại: https://tuongminh.com.vn/

Bài viết liên quan

Để lại bình luận