Cải tạo và trang trí showroom – Tạo bước tiến trên con đường kinh doanh

trang trí showroom

Đã bao giờ showroom của bạn rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách hay chưa? Nếu câu trả lời là chưa, xin chúc mừng công việc làm ăn của bạn đang rất thuận lợi và phát triển. Nhưng nếu đã hoặc đang ở trong tình trạng showroom “vắng như chùa bà Đanh” thì bạn cần xem xét lại. Liệu sản phẩm của mình có đạt chất lượng chưa? Sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu thị trường không? Ngoài ra, showroom của bạn có thực sự bắt mắt? Khách hàng có hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ không? Hãy cùng tìm hiểu cách cải tạo và trang trí showroom đẹp hơn, thu hút khách hàng hơn nhé.

Khi nào cần cải tạo và trang trí showroom?

Việc cải tạo và trang trí showroom cần được thực hiện khi rơi vào một trong những trường hợp sau đây:

– Bạn mua/thuê lại một mặt bằng cũ. Để khai trương showroom mới phù hợp với sản phẩm kinh doanh, bạn phải cải tạo và trang trí lại. Không thể để mặt bằng cũ kỹ khi kinh doanh. Một thiết kế không có sự kết nối với mặt hàng bạn bán sẽ khiến cho khách hàng mất đi cảm xúc mua hàng cần có.

– Showroom của bạn đã xuống cấp sau thời gian dài kinh doanh. Tình trạng mặt bằng không còn đẹp đẽ khiến công việc kinh doanh lâm vào khó khăn.

– Bạn xây dựng một showroom mới hoàn toàn. Việc thiết kế, xây dựng, trang trí sẽ giúp cho bạn sở hữu một showroom mới bắt mắt, hợp thị hiếu khách hàng. Từ đó, bạn sẽ thu hút được nhiều khách đến với showroom hơn, tăng cơ hội bán hàng và doanh thu.

Những điểm lưu ý khi cải tạo showroom

Khi cải tạo một showroom, điều bạn cần đạt được chính là tạo nên sự nổi bật. Hãy chắc chắn rằng, sau khi showroom được cải tạo sẽ trở thành điểm nhấn đặc sắc. Showroom sẽ khiến những sản phẩm trưng bày được nâng cao giá trị cũng như thẩm mỹ.

Cải tạo showroom phải chú ý đến bố trí mặt bằng, sắp xếp nội thất sao cho thật hài hoà. Việc cải tạo này bạn có thể thường xuyên thực hiện. Chỉ cần bỏ công quan sát hoặc xin ý kiến khách hàng trực tiếp. Chỉ có không ngừng nỗ lực cải tạo thì bạn mới mang đến một không gian có thể làm hài lòng số đông khách hàng.

Thêm vào đó, chớ quên rằng mục tiêu showroom mở ra là để bán hàng. Đừng để những chuyến viếng thăm của khách hàng chỉ là một cuộc dạo chơi đơn thuần. Khách hàng sẽ rất nhanh chán và rời khỏi showroom nếu như bạn không tạo được “điểm dừng” để khách chú tâm. Hãy cố gắng tạo nhu cầu mua sắm cho khách hàng. Làm cho nhu cầu ấy nảy sinh từ khi khách đặt chân vào showroom của bạn.

trang trí showroom
Cải tạo showroom nhằm mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Sắp xếp mặt bằng thông thoáng, khoa học và dễ quản lý. Khách hàng mua sắm cũng thoải mái hơn.

Cách trang trí showroom sao cho bắt mắt

– Trang trí showroom bằng màu sắc

Màu sắc là thứ kích thích thị giác khách hàng hiệu quả nhất. Nhưng làm thế nào để trang trí showroom hiệu quả bằng màu sắc? Liệu có phải chỉ cần dùng thật nhiều màu, thật sặc sỡ là được? Bạn hãy loại bỏ ý nghĩ ấy ngay đi nhé. Một showroom với quá nhiều màu lộn xộn sẽ tạo nên một không gian rối rắm. Nhìn vào tổng thể không cảm nhận được gì ngoài sự bừa bộn, không kích thích được sự quan tâm của khách hàng. Tệ hơn, khách sẽ đánh giá gu thẩm mỹ của bạn, kéo theo nhận định sản phẩm của bạn không đáng để họ bỏ tiền ra mua.

Vậy dùng màu thế nào để phát huy hiệu quả tối đa? Tường Minh Advertising khuyên bạn nên phối màu theo những quy tắc nhất định. Tuân thủ quy tắc phối màu triệt để, bạn sẽ sở hữu không gian bắt mắt và có chiều sâu. Khách hàng sẽ khó lòng dời mắt khỏi showroom bạn. Một số quy tắc nổi bật như:

+ Quy tắc phối màu tương đồng. Dùng 1 màu cơ bản kết hợp với những màu cấp 2, cấp 3 của màu cơ bản đó để trang trí cho showroom.

+ Quy tắc phối 2 màu đối lập. Dùng 2 màu đối lập trong bảng màu để trang trí showroom. Chúng tạo sự tương phản và ấn tượng cho không gian.

+ Quy tắc phối 3 màu xen kẽ hoặc bổ túc. Lấy 3 màu trên bảng màu để kết hợp với nhau cho ra tổng thể dễ nhìn.

trang trí showroom
Bảng màu cơ bản dùng trong phối màu hiện nay

– Trang trí showroom bằng ánh sáng

Nếu như màu sắc kích thích thị giác khách hàng thì ánh sáng góp phần tôn vinh vẻ đẹp ấy. Nâng cái đẹp của showroom lên tầm cao mới. Ánh sáng đến từ 2 nguồn chính là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên có được bằng cách tận dụng mặt trời. Chúng phản ánh chân thực, rõ nét nhất hình ảnh xung quanh trong mắt khách hàng. Việc đưa ánh sáng tự nhiên vào showroom được nhiều hay ít phụ thuộc vào showroom được thiết kế như thế nào.

Nếu một showroom được thiết kế mở với nhiều cửa sổ, cửa chính rộng lớn, dùng kính cường lực làm tường…thì lượng ánh sáng vào showroom sẽ càng nhiều. Một số showroom còn được thiết kế với mái lợp chất liệu xuyên sáng để mang thêm ánh sáng vào từng ngóc ngách. Điều ấy vừa có công dụng chiếu sáng lại vừa tiết kiệm chi phí điện hàng tháng. Đồng thời góp bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Nguồn sáng thứ 2 đến từ đèn điện nhân tạo. Loại đèn phổ biến dùng cho chiếu sáng và trang trí showroom chính là đèn led âm trần. Cường độ ánh sáng mạnh giúp soi sáng toàn bộ khu vực trưng bày sản phẩm. Một showroom luôn luôn phải được chiếu sáng đầy đủ. Có như vậy mới giúp khách hàng quan sát được kỹ sản phẩm trưng bày. Không chỉ đèn âm trần, các showroom còn bố trí thêm dàn đèn spot light tập trung ánh sáng vào một khu vực cụ thể. Việc này nhằm mục đích hướng sự chú ý của khách đến sản phẩm showroom muốn bán.

trang trí showroom
Showroom mỹ phẩm dùng đèn ánh sáng trắng để thể hiện trung thực màu sắc của sản phẩm. Kiểu dáng đèn cũng góp phần làm đẹp cho không gian.

– Trang trí showroom bằng phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế giống như một bộ cánh cho showroom. Mỗi phong cách là một bộ cánh với hình dạng khác nhau, vẻ đẹp khác nhau, mang giá trị riêng biệt. Nhờ biết chọn phong cách thiết kế showroom phù hợp với sản phẩm mà bạn tạo nên sự độc đáo, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Không nói đâu xa, lấy ví dụ khi bạn bước vào trung tâm mua sắm nhé. Cùng 1 tầng với hàng chục cửa hàng thời trang san sát nhau nhưng bạn có thấy 2 cửa hàng giống nhau không? Câu trả lời ắt hẳn là không rồi. Cùng một diện tích, cùng một mặt bằng nhưng chỉ cần thay đổi phong cách thiết kế là đã tạo nên sự khác biệt rồi. Vấn đề là bạn sẽ chọn phong cách nào để trang trí showroom của bạn?

Ngày nay có rất nhiều phong cách đang thịnh hành hiện nay. Một vài cái tên tiêu biểu như phong cách thiết kế cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, tối giản, Botique, rustic, industrial, minimalism… Ngoài ra còn nhiều phong cách khác nữa. Tuỳ theo sản phẩm bạn kinh doanh là gì, kết hợp với ý tưởng của bạn mà kiến trúc sư sẽ tư vấn chính xác cho bạn phương án thiết kế thích hợp nhất.

– Trang trí showroom bằng cách trưng bày sản phẩm

Đúng thế, dùng chính sản phẩm bạn bày bán để trang trí cho showroom. Cách làm như thế nào ư? Thay vì chỉ đặt chúng lên kệ hay sắp xếp thành từng chồng, từng hàng rất vô vị, hãy thử biến tấu xem sao. Sắp xếp sản phẩm, tạo hình cho chúng một cách độc lạ. Hoặc dùng màu sản phẩm để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật khiến ai đi ngang qua cũng phải dừng chân lại chiêm ngưỡng. Chỉ cần gây được sự chú ý của khách vãng lai là bạn đã thành công rồi đấy.

Không phải bỗng nhiên mà showroom thời trang lại cho ma-nơ-canh mặc đồ được phối thật đẹp, đặt ở vị trí bắt mắt nhất. Chúng tạo được làn sóng tò mò, kích thích nhu cầu ngắm nhìn cái đẹp hoặc thậm chí nhu cầu mua sắm của khách hàng.

cải tạo showroom
Sắp xếp hàng hoá gọn gàng là một cách trang trí showroom. Chúng khiến khách hàng dễ tìm kiếm sản phẩm và cũng thuận mắt hơn rất nhiều.

Chung quy lại, việc trang trí showroom nhằm mục đích lôi kéo sự chú ý khách hàng. Chỉ cần khách hàng dừng mắt tại showroom của bạn là mục đích của bạn đã đạt được. Nếu khách trực tiếp bước vào tham quan, mua sắm thì đó là sự thành công đáng mừng cho showroom của bạn. Cải tạo lại hay thiết kế xây mới showroom thì đó cũng là bước ngoặt trên con đường kinh doanh. Tường Minh Advertising chúc bạn thuận lợi và thành công trong công việc. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào, hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Có thể bạn cũng sẽ quan tâm: 7 bước mở showroom chi tiết cho người mới bắt đầu

Bài viết liên quan

Để lại bình luận

error: