Đã từng có một thời, quảng cáo ngoài trời được dùng để ám chỉ các Billboard khổng lồ mà người tiêu dùng có thể bắt gặp trên khắp các tuyến đường. Giờ đây, cùng với sự phát triển của công nghệ, quảng cáo ngoài trời dần trở nên đa dạng và linh hoạt hơn. Vậy, quảng cáo ngoài trời là gì và đâu là những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay?
Tổng quan về quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời ( hay còn gọi là quảng cáo OOH – Out Of Home) là các hình thức quảng cáo mà người tiêu dùng có thể tiếp cận khi bước ra khỏi nhà, ví dụ như quảng cáo trên xe bus, taxi, tòa nhà…. Quảng cáo ngoài trời là một trong số ít những hình thức quảng cáo truyền thống đang có mức độ phát triển ổn định, với mức chi phí quảng cáo gia tăng luôn nằm ở mức 4% trong suốt 1 thập kỉ qua và sẽ tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng 3% cho đến năm 2023. Hiệu quả tăng trưởng này một phần bắt nguồn từ xu hướng ứng dụng công nghệ trong quảng cáo hiện nay, từ đó mở rộng phạm vi của quảng cáo ngoài trời với nhiều hình thức phong phú hơn.
Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến
Quảng cáo tầm cao
Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời sử dụng các tấm biển quảng cáo có kích thước lớn để lắp đặt tại các địa điểm công cộng như mặt tường, trên đường cao tốc, trên biển chỉ dẫn….. Một số hình thức quảng cáo tầm cao có thể kể đến bao gồm:
- Quảng cáo Pano: Đây là các biển quảng cáo được ốp trên tường của các tòa nhà lớn, thường nằm ở các khu vực đông người qua lại như trên các tuyến đường lớn trong thành phố, khúc cua, ngã tư….
- Quảng cáo trên Billboard: Đây là các biển quảng cáo có một cột trụ và khung sườn bằng thép chắc chắn, thường nằm ở các tuyến đường quốc lộ, cao tốc.
- Quảng cáo Trivision: Cũng có cột trụ vững chắc và khung sườn, nhưng quảng cáo Trivision lại có hình ảnh chuyển động nhờ các thanh lật tam giác đặt cạnh nhau và di chuyển sau một khoảng thời gian nhất định. Nhờ các thanh lật này mà Trivision có thể tích hợp cả 3 nội dung quảng cáo, liên tiếp xuất hiện theo chu kì.
Ưu điểm
- Tất cả các bảng quảng cáo tầm cao đều có độ dài tương đương 60m – 80m, với vị trí nằm cách mặt đất ít nhất 5m. Vì vậy, dạng quảng
cáo ngoài trời này rất dễ thu hút ánh mắt người nhìn. - Dễ dàng tiếp cận với số lượng lớn người đi đường, từ đó nâng cao độphủ thương hiệu.
Nhược điểm:
- Tốn nhiều công sức và chi phí để lắp đặt
- Dễ dàng hư hỏng theo thời gian nếu không có biện pháp bảo dưỡng
kĩ càng
( Còn phần 2 )…