Những điều có thể bạn chưa biết về quảng cáo ngoài trời phần 2

Quảng cáo tầm thấp ( Street furniture)

Trái với quảng cáo tầm cao, quảng cáo tầm thấp có kích thước khá nhỏ gọn và thường được đặt ngang tầm mắt của người nhìn ( cách mặt đất tối đa 2m). Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy loại hình quảng cáo ngoài trời này tại các địa điểm công cộng như nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn, kios….

Ưu điểm:

  • Truyền tải thông tin trọn vẹn và rõ ràng ở khoảng cách gần
  •  Dễ dàng lắp đặt, thay đổi và bảo dưỡng

Nhược điểm:

  •  Khó lọt vào mắt người nhìn ở khoảng cách xa vì kích thước nhỏ và các vật cản như xe cộ, người, biển hiệu…

Loại hình quảng cáo ngoài trời này thường được áp dụng cho các sản phẩm tiêu dùng đơn giản như dầu gội, sữa tắm, bột giặt, bánh kẹo…  hoặc các loại mỹ phẩm.

Hình ảnh 1

Quảng cáo trên phương tiện vận chuyển

Đây là loại hình quảng cáo ngoài trời di động, với thông tin quảng cáo nằm trên các loại phương tiện công cộng như xe buýt, xe taxi, xe tải… Theo hiệp hội quảng cáo Mỹ, quảng cáo trên phương tiện công cộng đem lại hiệu quả nhận diện gấp 15 lần các phương tiện quảng cáo thông thường. Nhờ khả năng di động và số lượng đông đảo, hình thức quảng cáo ngoài trời này có thể dễ dàng tiếp cận với hàng ngàn người đi đường mỗi ngày. Đồng thời, với khoảng cách gần gũi và tần suất bắt gặp thường xuyên, người đi đường có thể dễ dàng nhìn thấy và ghi nhớ thông tin quảng cáo lâu hơn.

quang-cao-xe-bus-2

Quảng cáo DOOH ( Quảng cáo kĩ thuật số)

Các hình thức quảng cáo kĩ thuật số đang là xu hướng thịnh hành hiện nay nhờ sự đơn giản trong thực hiện và nội dung hấp dẫn. Hình ảnh và âm thanh quảng cáo bắt mắt, thay đổi linh hoạt theo ý muốn, thậm chí màn hình quảng cáo cảm ứng còn cho phép khách hàng tương tác với biển quảng cáo một cách dễ dàng. Nhờ các lợi thế này mà quảng cáo DOOH được đánh giá là loại hình quảng cáo ngoài trời hiệu quả nhất hiện nay.

Hơn thế nữa, nhiều nghiên cứu cho thấy, những người từng nhìn thấy quảng cáo DOOH đều có xu hướng mua sắm online cao hơn, sự tin tưởng của họ dành cho thương hiệu cũng gia tăng từ 80 – 100% và đặc biệt là có tỉ lệ truy cập website lên đến 12%. Nhờ các tính năng ưu việt, DOOH được dự đoán sẽ thay đổi cục diện ngành quảng cáo ngoài trời theo hướng hiện đại và tối ưu hơn.

Nhờ tiến bộ của khoa học kĩ thuật, các hình thức quảng cáo truyền thống đang dần trở lại và chiếm lĩnh thị trường quảng cáo hiện nay. Trong tương lai, các hình thức này sẽ ngày càng phát triển và trở thành công cụ đắc lực cho Marketer trên thị trường.

Bài viết liên quan

Để lại bình luận