Các hình thức quảng cáo ngoài trời thịnh hành nhất hiện nay
Quảng cáo là hình thức truyền bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng. Theo dòng thời gian, các hình thức quảng bá ngày càng phát triển, thay đổi để phù hợp với thói quen của người tiêu dùng. Có những loại hình quảng cáo mai một dần theo thời gian như quảng cáo trên radio, quảng cáo bằng báo giấy… Thay vào đó là các loại hình mới như quảng cáo qua Tivi hay quảng cáo qua internet. Một phương thức quảng cáo chưa bao giờ lỗi thời chính là quảng cáo ngoài trời. Tại sao phương thức này được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Quảng cáo ngoài trời mang lại lợi ích gì?
Không phải ngẫu nhiên mà việc quảng cáo ngoài trời lại được các doanh nghiệp chú trọng. Chúng đem lại rất nhiều lợi ích, có những ưu điểm vượt trội so với các cách quảng cáo khác. Có thể nói chi phí bỏ ra quảng cáo là hoàn toàn xứng đáng với kết quả mang lại. Có thể kể đến những lợi ích như:
- Không giới hạn đối tượng khách hàng tiếp cận. Đây là lợi thế cực kỳ lớn so với bất kỳ cách thức quảng cáo nào. Bất kể già, trẻ, lớn, bé, nam, nữ đều có thể tiếp cận một cách tự nhiên.
- Thu hút khách hàng tiềm năng. Do ít bị cạnh tranh bởi các đối thủ trực tiếp nên quảng cáo ngoài trời thu hút khách hàng hơn. Khách sẽ chú tâm nhiều hơn đến thương hiệu của bạn, không bị sao nhãng bởi bất kỳ thương hiệu đối thủ nào. Đồng thời, chủ trương quảng cáo của doanh nghiệp độc đáo, hấp dẫn sẽ càng có cơ hội tạo ấn tượng với khách hàng hơn.
- Nhận được nhiều tình cảm từ khách hàng hơn. Quảng cáo tác động đến khách hàng một cách gián tiếp, không gây phân tâm hay ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Vậy nên ít tạo ra tâm lý phản ứng trong khách hàng. Đây là điều mà quảng cáo tivi hay internet chưa làm được.
Quảng cáo ngoài trời trên cao
Các tấm biển quảng cáo này được lắp đặt ở độ cao trên 20m. Kích thước lớn nhằm thu hút ánh nhìn của người đi đường. Dưới đây là 3 loại hình phổ biến nhất
Billboard quảng cáo ngoài trời
Loại biển quảng cáo độc lập, có một trụ thép duy nhất được gia cố chắc chắn. Chiều cao và kích thước lớn nên sẽ đặt tại các khu vực trống trải. Quan trọng nhất là nằm gần đường cao tốc, đường quốc lộ hay trục giao thông chính. Những vị trí này có nhiều xe cộ qua lại thường xuyên.
Billboard ngoài phần trụ sẽ có phần khung thép hình chữ nhật, được lắp đặt hệ thống đèn pha sáng. Trên khung thép thể hiện nội dung quảng cáo của doanh nghiệp.
Khách hàng chỉ có khoảng 5 – 10 giây để quan sát nội dung quảng cáo. Đó là lí do cần thể hiện quảng cáo đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ. Chỉ cần khách hàng nhớ đến thương hiệu là quảng cáo đã thành công.
Pano quảng cáo ngoài trời
Pano là cách thức quảng cáo phổ biến tại các thành phố lớn. Khi quỹ đất không cho phép dùng Billboard thì Pano được xem như giải pháp hữu hiệu. Tọa lạc tại mặt tiền, tầng thượng của những tòa nhà lớn, vị trí trung tâm, Pano hoàn thành nhiệm vụ quảng cáo một cách xuất sắc. Đặc biệt tại các vị trí ngã tư lớn, người đi đường có xu hướng tìm đọc thông tin trong thời gian chờ đèn đỏ. Đó là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua Pano.
Trivision quảng cáo chuyển động thú vị.
Trivision thu hút khách hàng nhờ chuyển động đặc biệt của mình. Đây là loại hình quảng cáo cho phép doanh nghiệp hiển thị 3 nội dung trên cùng 1 diện tích. Với thiết kế bằng các thanh nhôm có 3 mặt hình tam giác đều. Những thanh nhôm này có thể xoay một góc 120 độ theo một chu kỳ được cài đặt sẵn. Như vậy, 3 mặt nhôm thể hiện 3 nội dung quảng cáo khác nhau. Chính sự chuyển động thú vị này đã thu hút khách hàng nhiều hơn.
Quảng cáo ngoài trời dưới thấp
Quảng cáo tại nhà chờ xe bus
Nhà chờ xe bus từ lâu đã được các nước trên thế giới tận dụng để quảng cáo. Ở Việt Nam, chỉ những năm gần đây phương pháp quảng cáo này mới được áp dụng. Cách thức quảng cáo này mang những ưu điểm như chi phí không quá lớn, tiếp cận được nhiều khách hàng, nhận được thiện cảm từ mọi người. Hơn nữa, bạn còn có thể khoanh vùng khách hàng mục tiêu. Sau đó thuê vị trí quảng cáo thích hợp nhất để mang lại hiệu quả cao. Khi chạy 1 chiến dịch quảng cáo, bạn nên thuê 4 – 5 nhà chờ xe bus để chạy quảng cáo đồng bộ. Như vậy sẽ tạo được ấn tượng với khách hàng.
Quảng cáo bằng hộp đèn
Những hộp đèn neon hai bên đường là vị trí để quảng cáo rất tốt. Chúng hấp dẫn người đi đường nhờ vào việc trang trí đèn cùng hình ảnh, nội dung bắt mắt. Ưu điểm lớn nhất của loại hình quảng cáo ngoài trời này chính là tiết kiệm chi phí. Đây là phương pháp quảng cáo rẻ nhất trong tất cả các phương pháp. Không những vậy, hộp đèn quảng cáo còn thể hiện được nội dung trên cả 2 mặt.
Quảng cáo ngoài trời bằng phương tiện giao thông
Dùng xe bus, xe hơi làm phương tiện để quảng cáo cho doanh nghiệp không còn quá mới lạ. Ưu điểm của quảng cáo bằng phương tiện giao thông chính là tính lưu động. Xe bus, xe hơi, xe tải luôn luôn di chuyển trên những cung đường khác nhau, trong nhiều khung giờ khác nhau. Từ đó tăng cơ hội tiếp xúc với khách hàng mới. Với những tuyến xe bus cố định, rất dễ để tạo ấn tượng về doanh nghiệp của bạn trong tiềm thức khách hàng. Bởi họ bắt gặp thông điệp quảng cáo mỗi ngày.
Quảng cáo ngoài trời tại một địa điểm cụ thể
Quảng cáo tại sân golf
Sân golf không chỉ dùng để đánh golf. Đây còn là mảnh đất vàng để quảng bá, tiếp thị hình ảnh cho doanh nghiệp của bạn. Hiển nhiên, những người đánh golf thuộc tầng lớp thượng lưu, vậy nên các doanh nghiệp có khách hàng mục tiêu thuộc phân khúc này sẽ không thể bỏ qua việc đặt quảng cáo nơi đây. Bất động sản, ngân hàng, khu du lịch…đều nhắm đến khách giới thượng lưu. Tuy nhiên, chi phí cho quảng cáo ở sân golf khá đắt đỏ. Bên cạnh đó, chỉ tập trung vào một nhóm khách nhất định. Do đó bạn cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo tại đây.
Quảng cáo tại sân vận động
Sân vận động là nơi quy tụ hàng ngàn, hàng vạn khán giả mỗi khi có một trận đấu diễn ra. Vì thế, nếu quảng cáo tại sân vận động, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận một lượng khách hàng khổng lồ. Chưa kể những trận đấu truyền hình trực tiếp, thương hiệu của bạn có cơ hội quảng bá đến hàng triệu triệu khách hàng thông qua tivi. Điều này vô hình trung làm tăng thêm uy tín cho thương hiệu cũng như ấn tượng trong mắt khách hàng.
Roadshow – phương thức quảng cáo ngoài trời ấn tượng, hiệu quả
Roadshow, hình thức quảng cáo lưu động được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Thường roadshow sẽ được tổ chức mỗi khi có sự kiện lớn (Tung ra sản phẩm mới, chiến dịch mới…) Cách quảng cáo ngoài trời này để lại ấn tượng mạnh đối với người đi đường. Do khách hàng nhìn thấy trực tiếp, trải nghiệm trực tiếp nên chúng lưu lại trong tâm trí lâu hơn. Bên cạnh đó, roadshow còn thu hút khách hàng bởi đội ngũ BB-BG chuyên nghiệp, sáng ngoại hình, thân thiện. Đội ngũ này dùng xe đạp, xe máy hoặc ô tô để diễu hành trên đường phố. Cùng với đồng phục bắt mắt, đội ngũ chỉnh tề tạo nên sự tò mò và hấp dẫn người đi đường.
Để tổ chức roadshow thành công, bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến dịch, nội dung. Đồng thời thuê phương tiện, chuẩn bị đồng phục, nhân lực một cách chỉn chu. Nên nhớ rằng bạn chỉ có 1 lần thực hiện roadshow nên nếu không kỹ càng trong khâu chuẩn bị, rất có thể chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ đổ sông đổ bể.
Trên đây là tổng hợp những hình thức quảng cáo ngoài trời đang thịnh hành tại Việt Nam. Hi vọng rằng với những chia sẻ này, bạn đã có cái nhìn tổng quan cũng như chọn cho mình một hình thức quảng cáo thích hợp. Chúc doanh nghiệp của bạn phát triển ngày càng thịnh vượng.